Giới trẻ là đại diện cho những “thế lực” tiêu dùng mới
Trẻ em sẽ lớn dần lên, nhận thức sẽ dần thay đổi theo độ tuổi. Vì vậy, marketing cũng phải thật tinh tế trước những thay đổi cả về thể chất và tâm sinh lý. Giới trẻ chiếm gần 1/4 dân số thế giới, văn hóa trẻ đóng một vai trò quan trọng trên thế giới.
Nhiều nhà nghiên cứu đã thừa nhận rằng khả năng nhận dạng thương hiệu hay thói quen đã hình thành trong tuổi thơ sẽ tiếp tục ảnh hưởng, thậm chí chi phối người tiêu dùng khi họ đã trưởng thành. Hơn thế nữa, sau này những người trẻ sẽ lại trở thành những ông bố bà mẹ trong tương lai và quan niệm “dành những gì tốt nhất cho con” sẽ tiếp tục chi phối lựa chọn của họ. Vì vậy, tiếp thị trẻ em càng có ý nghĩa.
Hơn thế nữa, trẻ em mang trong mình ba quyền lực với thị trường: khả năng chi tiêu trực tiếp; khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình; trẻ em chính là thị trường tương lai. Hay nói cách khác, ngoài mục tiêu thu hút khách hiện tại, các nhân viên marketing còn có một chiến lược dài hạn quan trọng khác: thu hút những đối tượng chưa gia nhập thị trường.
Dựa vào những bí mật ở trên, các các nhân viên marketing không cần phải dùng đến đũa thần của Harry Potter để hô biến thành công đối với thị trường trẻ. Hiểu và vận dụng được những điều này, chắc chắn doanh nghiệp sẽ theo kịp thị hiếu của giới trẻ trong những phân khúc riêng biệt với từng giới tính khác nhau và người làm marketing có thể hô biến ra các hoạt động phù hợp có thể gây dựng tiếng vang cho sản phẩm và đem lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét